Các em học sinh trong buổi kiểm tra kiến thức phân lớp
Theo tin thần đó, Trung tâm Công tác xã hội đã phối hợp tổ
chức buổi làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo có sự tham gia
của đại diện Trường TH Nguyễn Du và Trường TH Hưng Lợi 2, buổi làm
việc đã đi đến thống nhất giao Trường TH Nguyễn Du và TH Hưng Lợi 2 trong
việc xây dựng kế hoạch thực hiện và cử nhân sự quản lý, giáo viên đứng lớp;
Trung tâm Công tác xã hội chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất, nhân
sự quản lý lớp và chi phí cho công tác quản lý lớp.
Giáo viên làm công tác trợ giúp hồ sơ học sinh lớp
Sau khi thực hiện các công tác rà soát về cơ sở vật chất,
lập danh sách và kiểm tra trình độ của các đối tượng thì giáo viên
phụ trách đã phân được hai lớp (lớp 1: 06 em; lớp 4: 7 em) trong số 13 đối tượng có khả năng tham gia chương trình phổ
cập, thời gian từ 18 giờ 00 đến 20 giờ 00 các ngày thứ hai, tư, sáu hàng
tuần.
Giáo viên phụ trách lớp hướng dẫn các em làm bài kiểm tra phân lớp
Đối với công tác tổ chức, Trung tâm Công tác xã hội lập danh sách đối tượng, bố trí phòng học và phân công viên chức quản lý, theo dõi và báo cáo tình hình lớp học; Trường TH Nguyễn Du chịu trách nhiệm dự thảo kế hoạch phối hợp thực hiện, tiến hành bài kiểm tra khảo sát đầu khóa, thực hiện hồ sơ đánh giá học sinh, cử giáo viên đứng lớp - quản lý lớp; Trường TH Hưng Lợi 2 chịu trách nhiệm phối hợp xây dựng kế hoạch, cử giáo viên giảng dạy lớp, cung cấp sách giáo khoa cho các em (cho mượn); tiến độ triển khai là 2 năm thực hiện 3 lớp trình độ; dự kiến lớp một 3 năm 4 tháng hoàn thành chương trình bậc tiểu học, lớp bốn 1 năm 4 tháng hoàn thành chương trình bậc tiểu học; hình thức triển khai là dạy tập trung tại Trung tâm.
Một học sinh đang tập trung kiểm trả kiến thức của mình
Có thể nói, đối tượng tham gia lớp học là trẻ em có hoàn
cảnh đặc biệt, việc được đồng thuận phối hợp triển khai lớp học là
một nỗ lực rất lớn của các cấp lãnh đạo đã tạo mọi điều kiện để
đáp ứng cac nhu cầu đặt ra cho lớp học, hơn ai hết, chính các em tham
gia lớp học là những người đã chịu nhiều thiệt thòi bởi từ gia
đình và những người thân, nên đây là một niềm hy vọng lớn để giúp
các em xóa được mù chữ và nâng cao kiến thức cho bản thân để sau này
trở thành người có ích cho xã hội, hơn hết là giúp các em trang bị
những hành trang vào đời và tự chăm lo bản thân khi trưởng thành.
Để lớp học đạt được mục tiêu đề ra, ngoài việc nỗ lực của các cán bộ, giáo viên trực tiếp giảng dạy các em và từ chính những nỗ lực của các em thì rất cần UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể quan tâm hỗ trợ để triển khai lớp đạt được những kết quả như mong đợi; Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo công tác phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều với Trung tâm Công tác xã hội để hỗ trợ tốt nhất cho lớp học; phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Trường TH Nguyễn Du và Trường TH Hưng Lợi 2 tạo điều kiện để giáo viên được phân công hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tham mưu các cấp phê duyệt kinh phí triển khai lớp học; có kế hoạch kiểm tra và hướng dẫn giáo viên phương pháp dạy đối với học sinh mắc chứng tự kỷ, chậm phát triển; có mục tiêu cụ thể để giáo viên giảng dạy nắm rõ.