Ông Hồ Thanh
Hải, Giám đốc Trung tâm báo cáo với đoàn về công tác tiếp công dân;
tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; giải quyết
đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền; công tác phòng, chống tham nhũng giai
đoạn 2016 -2018; đánh giá, dự báo và những kiến nghị, đề xuất công
tác cho năm tiếp theo.
Ban Lãnh đạo Trung tâm nghe và ghi nhận ý kiến phát biểu của Giám đốc Sở LĐTBXH
Sau khi nghe
báo cáo, ông Trần Vinh Quang, Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh
và Xã hội thành phố Cần Thơ đề nghị đơn vị lưu ý một số vấn đề
để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, theo đó trên cơ sở thực
hiện 03 nội dung: Tiếp công dân, giải quyết tố cáo, phòng chống tham
nhũng dựa trên kế hoạch và báo cáo cụ thể, phân công, thẩm quyền
giải quyết, các văn bản liên quan, số lượt đến, công tác truyền thông,
tuyên truyền,….
Ông Trần Vinh Quang (cầm giấy), Chánh Thanh tra Sở phát biểu hướng dẫn công tác chuyên môn
Trao đổi tại
buổi làm việc, Bà Trần Thị Xuân Mai nhất mạnh đây là hoạt động giúp
cho Trung tâm củng cố lại về công tác quản lý,c ông tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được thực
hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới; Bà cũng đã chỉ ra một số hạn
chế trong công tác này như: bố trí phòng tiếp công dân, có bảng phân
công (đối với Thủ trưởng sắp xếp lịch tiêp công dân ít nhất 01
lần/tháng), sổ tiếp công dân, niêm yết nội dung tiếp công dân, rà soát
các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan phân công cho phù hợp. Bên
cạnh đó, Giám đốc Sở cũng lưu ý thêm về các giải pháp phòng ngừa
phòng chống tham nhũng, thực hiện công khai minh bạch, nêm yết, thực
hiện chuyển đổi vị trí công tác theo qui định ở một số vị trí,…
Ông Hồ Thanh
Hải, đại diện Trung tâm xin ghi nhận và điều chỉnh, sắp xếp lại công
tác trong thời gian tới. Dịp này, ông cũng xin ý kiến về công tác bố
trí phòng tiếp công dân và trình bày những khó khăn gặp phải trong
quá trình thực hiện tiếp công dân cũng đã được Giám đốc Sở chỉ đạo
và giải quyết.